Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

Bí mật của những “máy tính sống”

http://suckhoedoisong.vn/200861993716513p0c19/bi-mat-cua-nhung-may-tinh-song.htm


Họ được mệnh danh là những "cỗ máy tính sống" với khả năng tính toán siêu phàm. Chỉ trong vòng một vài phút họ có thể đưa ra kết quả chính xác các phép tính với những con số bao gồm hàng trăm chữ số. Rất nhiều tên tuổi trong số đó đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness như một hiện tượng lạ về năng lực kỳ diệu của con người!

Vừa mới đây thôi, báo chí thế giới đồng loạt đăng tải thông tin: "Cỗ máy tính sống" nhanh nhất thế giới đã phá vỡ kỷ lục của chính mình khi tính toán trên con số gồm 200 chữ số chỉ bằng bộ não trong vòng 70,2 giây. "Cỗ máy" ấy có tên là Alex Lemaire, người Pháp, 27 tuổi. Anh đã tính không sai một ly căn bậc 13 của một con số có 200 chữ số ngẫu nhiên, đánh bại kỷ lục trước đây là 72,4 giây trước sự chứng kiến của hàng chục nhà khoa học tại Bảo tàng khoa học London. Một máy tính tạo ra ngẫu nhiên con số có 200 chữ số trước khi anh ngồi xuống để nhẩm tính trong đầu. Giám đốc Bảo tàng Jane Wess nói: "Anh ấy ngồi xuống và nhẩm tính rất yên lặng, rồi đột nhiên anh ấy đưa ra câu trả lời", "Tôi tin rằng đây là phép toán cao nhất được tính bằng trí não".




Cũng nằm trong số ít những người có bộ óc siêu phàm như Lemaire, anh Daniel Paul Tarmet, sinh ngày 31/1/1979 tại Anh, hiện đang nắm giữ kỷ lục châu Âu về khả năng tính toán và ghi nhớ siêu đẳng. Anh đã nhiều lần "chiến đấu" thắng lợi trong cuộc tranh đua với máy tính điện tử về tốc độ tính toán. 

"Máy tính điện tử - một kỳ quan của thế kỷ 20 - đã không thể đuổi kịp con người" - một nhà toán học đã phải thốt lên như vậy khi chứng kiến cuộc thi tài giữa hai bộ óc: tự nhiên và nhân tạo! Tarmet và một chiếc máy tính điện tử hiện đại nhất được giao đồng thời các nhiệm vụ: khai căn bậc 7 của một số có ba mươi sáu chữ số; nhân hai con số có mười bảy chữ số, chia tích số đó cho một số có ba chữ số và cho biết số dư là bao nhiêu; giải phương trình ba ẩn số... Sau một vài phút, trước cả máy tính, Tarmet đã thông báo kết quả. Còn máy tính điện tử phải mất hơn một giờ để thực hiện được những phép tính đòi hỏi hai năm trời làm việc của một kỹ sư tính toán...

Không những thế, Tarmet còn có thể nhớ tới 22,514 chữ số của số pi trong thời gian 5 tiếng! Anh cũng có thể nói được rất nhiều thứ tiếng trong đó có tiếng Anh, Pháp, Phần Lan, Đức, Tây Ban Nha, Lithuania, Rumani, Estonia, Island, Wale và cả ngôn ngữ nhân tạo Esperanto. Khả năng tiếp nhận một ngôn ngữ mới ở Tarmet là rất nhanh, bằng chứng là anh có thể học tiếng Island trong thời gian 1 tuần! Và chỉ 7 ngày sau đó, người ta đã thấy anh trên đài truyền hình Island và nói chuyện bằng tiếng Island!

Khả năng tính nhẩm nhanh hiếm có không phải lúc nào cũng là do bẩm sinh. Vài năm trước đây, cả nước Tây Ban Nha xôn xao về một thanh niên có khả năng tính toán phi thường. Đó là Don Lidardo Ocampo, linh mục ở thành phố Xan Marino de Borela. Anh không chỉ giải nhẩm nhanh tức thời những bài toán số học khó nhất - các phương trình nhiều ẩn số, khai căn, tính lôgarit với 300 chữ số hoặc hơn nữa, - mà còn có thể nhắc lại bất kỳ danh sách tên người tùy ý nào, bảng kê khai đầy đủ những giải trúng xổ số quốc gia Tây Ban Nha, tổng phổ nhạc phức tạp nhất... sau khi đã đọc chúng chỉ một lần. 

Đọc hết một cuốn sách, anh ta có thể nhắc lại thuộc lòng cuốn sách ấy. Qua tìm hiểu, người ta biết rằng Don Lidardo có được tài nghệ đó chỉ sau một thời gian anh ta bị ốm nặng. Một số nghiên cứu khác lại nghi nhận những trường hợp khả năng tính toán siêu phàm bỗng nhiên biến mất. Một thần đồng tính nhanh xuất hiện, làm ồn ào dư luận, sau một thời gian người ấy trở nên giống như tất cả mọi người khác bởi tài nghệ đã biến mất.

Điều kỳ diệu nằm ở đâu?
Alex Lemaire - Người giữ kỷ lục châu Âu về tính toán nhanh. 
Các thông báo về những người như thế xuất hiện trên báo chí thế giới không phải là ít. Thế nhưng điều gì ẩn náu đằng sau khả năng tính toán nhanh như chớp giật và trí nhớ khác thường ấy?

Một số thần đồng tính nhanh trả lời phỏng vấn báo chí rằng đáp số của bài toán tự dưng hiện lên trong đầu họ như câu trả lời đã có sẵn vậy. Những người khác khẳng định dường như họ "nhìn thấy" trước mắt mình toàn bộ quá trình giải bài toán đó. 

Qua một khoảng khắc ngắn ngủi, trước mắt họ nảy ra kết quả cuối cùng là đáp số. Với "cỗ máy sống" Tarmet thì kết quả mà anh có được là do... sự tưởng tượng. Anh cho biết: tôi chỉ nói ra sự tưởng tượng của mình mà thôi. Xin nói thêm, Tarmet từng được biết đến là một người mắc chứng động kinh bẩm sinh với một tuổi thơ khác người. Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học thì thông thường con người sẽ phải động não và có những kết hợp ấn tượng về những con số. Thế nhưng những tưởng tượng về các con số trong đầu Tarmet đều tách biệt và duy nhất. Theo cách nghĩ của anh, mỗi con số từ 1 đến 10.000 đều có hình dạng và cảm giác riêng. Chẳng hạn như số 289 được miêu tả như một con số đặc biệt xấu, 333 thì đặc biệt thu hút còn số pi là đặc biệt đẹp...!

Còn với Lemaire, anh khẳng định rằng, tất cả những gì anh có được là nhờ sự rèn luyện. Giống như một vận động viên, anh đã rèn luyện trí não của mình hằng ngày để nâng cao năng lực tính toán cũng như trí nhớ. Điều đó đối với anh giống như một đam mê. Năm 2004, Lemaire bắt đầu thể hiện sức mạnh của mình khi tìm ra căn bậc 13 của một con số có 100 chữ số bất kỳ trong vòng chưa tới 4 giây trước sự chứng kiến của các bạn cùng học tại trường Reims (Pháp). Sau đó, từng ngày, từng ngày một, anh thực hiện những nhiệm vụ khó khăn hơn cho đến khi tìm ra căn bậc 13 của các số có 200 chữ số.

Một số nhà khoa học thì giả định rằng, một cơ cấu nào đó của bộ não đã bị đụng chạm đến, khiến não phải làm nhiệm vụ bảo vệ cho nó thoát khỏi quá tải thông tin, khỏi những cứ liệu mà cơ thể không thật cần thiết. Những cơ cấu như thế có thể là "cảnh giác" - trí lực giảm yếu đi hoặc ngược lại, "làm việc không ngơi" - trí lực được kích thích hơn. Trong trường hợp sau, có thể sẽ khiến xuất hiện những "cỗ máy tính sống".

Rõ ràng, ở đây ta chạm trán với những quá trình diễn ra chủ yếu trong phạm vi của vô thức - ở những vùng trong não mà hoạt động của chúng không được chúng ta ý thức một cách trực tiếp. Vốn dĩ chúng ta còn hiểu biết rất kém không chỉ về bản chất của trí não, mà về cả "kho chứa" trong não. Người ta biết rằng, chỉ có một phần hoàn toàn không đáng kể những thông tin từ bên ngoài đi vào não chúng ta là có thể đạt tới ý thức. Song tất cả phần còn lại không biến đi mà được lưu trữ đâu đó trong tiềm thức và ở những điều kiện nhất định, chúng có thể xuất hiện trong ý thức dưới dạng hồi ức, dưới dạng những hình ảnh thoáng qua lờ mờ hay rõ nét, dưới dạng một sự cảm nhận hay tưởng tượng...

Mặc dù, nhiều nhà khoa học đã dày công nghiên cứu những con người siêu phàm như thế. Ngay bản thân những "cỗ máy tính sống" ấy cũng sẵn sàng để cho giới khoa học kiểm tra, căn vặn, thí nghiệm..., sẵn sàng nói ra những điều nhất định nào đó về mình. Song bản thân anh ta không thể giúp phát giác các cơ chế sản sinh ra tài nghệ hiếm hoi đó của mình. Không thể bởi vì chính anh ta cũng không biết điều đó được tạo ra như thế nào!



2 nhận xét:

Unknown nói...

Tại phòng khám đa khoa âu á sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho mọi người.
Để giúp vợ cũng như http://bacsitructuyen.edu.vn/suc-khoe/cach-gam-va-gan-bi-vao-chim.html “rau” tìm thấy khoái cảm giường chiếu khi gần gũi mình nhưng bản thân luôn tự ti về “cậu nhỏ”,...

Nhiều bạn trẻ tự giải phẫu, http://xuattinhsomramau.com/suc-khoe/gan-bi-vao-dau-duong-vat-co-sao-khong.html tự gắn bi vào dương vật. Điều này đồng nghĩa với việc nguy cơ lây truyền HIV, viêm gan B nếu rạch da, gây chảy ...

Để tăng kích thước cho “cậu nhỏ” thì nhiều đứng mày râu tìm đến sự giúp đỡ của y học, tiến hành thủ thuật gắn bi dương vật.http://thugonvungkin.net/suc-khoe/gan-bi-vao-duong-vat-o-tphcm-dac-nong-pleiku-gia-lai-dac-lac.html Nhưng về độ an toàn và chính xác ...

Dịch vụ găm và gắn bi vào cu hết bao nhiêu tiền tại tphcm. http://phongkhamnamkhoaaua.net/details/dich-vu-gan-bi-vao-cua-quy-thuc-hien-co-dau-khong.html Cấy cũng như gắn bi vào dương vật (dân gian gọi là cu) là một trong những ...
Khoa Khám Bệnh: khám chữa bệnh ngoại trú và bệnh nhân Bảo Hiểm Y Tế xét nghiệm da liễu bao nhiêu tiền ... Các bạn tham khảo thời gian làm việc của bệnh viện Da Liễu TP

phòng khám da khoa vn nói...

Địa chỉ gắn bi uy tín tại hồ chí minh
1.Tăng chiều dài cậu nhỏ với nước ấm
Đây là cách tăng chiều dài cậu nhỏ tức thời, trước khi quan hệ bạn nên đi tắm với nước ấm ấm để tăng lưu thông máu trong dương vật. Làm kích thước dương vật tăng lên lẫn chiều dài và chu vi, khi quan hệ cậu nhỏ cũng dễ dàng cương cứng hơn.
http://xuattinhsomramau.com/suc-khoe/deo-bi-cho-cau-nho-o-dau-tai-tphcm-dac-nong-pleiku-gia-lai-dac-lac.html
2.Bài tập tăng chiều dài cậu nhỏ
- Thực hiện bài tập này khi “cậu nhỏ” ở trạng thái không cương cứng.
- Cách thực hiện: Dùng ngón tay cái và ngón trỏ tạo thành vòng tròn tại đầu dương vật. Giữ chặt vừa phải và kéo về phía trước cho đến khi cậu nhỏ đạt giới hạn cho phép. Giữ cậu nhỏ ở trạng thái giãn khoảng 15 giây trước khi thả lỏng. Phương pháp này tập luyện hàng ngày mỗi ngày khoảng 10 - 15 lần.
http://phongkhamnamkhoaaua.net/chuyen-de/gan-bi-vao-trym.html
3.Tập Kegels để tăng chiều dài và kích cỡ cậu nhỏ
Phương pháp này là làm tăng sức mạnh của cơ PC (phần cơ nằm ở khoảng giữa tinh hoàn và hậu môn). Đơn giản bạn chỉ cần dùng lực bằng cách co thắt cơ PC (giống như khi nhịn tiểu). Mỗi lần co thắt, giữ nguyên trạng thái khoảng vài giây trước khi thả lỏng. Lặp lại vài lần và tăng thời gian mỗi lần co thắt. Kiên trì thực hiện đều đặn để đạt kết quả như mong muốn
http://bacsitructuyen.edu.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-a-uy-tin-chat-luong.html
4.Thực phẩm để tăng chiều dài cậu nhỏ
- Protein có tác dụng làm tăng sức mạnh tất cả các mô trong cơ thể. Do đó, chiều dài hay kích cỡ cũng sẽ tăng lên và sự cương cứng cũng dài lâu hơn. Những thực phẩm giàu protein là thịt nạc, gia cầm, sữa. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế những đồ uống chứa cồn và caffeine như bia, rượu, cà phê. Những đồ uống này có thể làm giảm huyết áp, khiến bạn có thể bị rối loạn chức năng cậu nhỏ.
http://catmimat.edu.vn/thuc-hu-phong-kham-da-khoa-au-lua-dao-benh-nhan-den-kham-benh/
- Ăn Chocolate đen một ngày cũng có thể làm tăng 10% lưu lượng máu (theo một nghiên cứu của Đại học California). Do đó, đây là thực phẩm rất tốt cho những nam giới đang quan tâm đến việc mở rộng kích cỡ cậu nhỏ lớn hơn. đây cũng là cách làm dương vật to lên.
- Các loại cá như cá hồi và cá ngừ , phô mai, bột yến mạch tiểu, mầm lúa mì có đầy đủ arginine - một axit amin quan trọng giúp phát hành các hormone và làm giãn nở các mạch máu. Điều này dẫn đến lưu lượng máu đến dương vật nhiều hơn, sự cương cứng ấn tượng hơn.
http://xetnghiemsuimaoga.net/details/quy-trinh-ky-thuat-gan-bi-vao-duong-vat-nhu-the-nao.html
- Các loại quả trái cây, đặc biệt là quả việt quất và mâm xôi có nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ vừa tốt cho sức khỏe nói chung của bạn, vừa là thực phẩm tuyệt vời cải thiện kích cỡ dương vật.
5.Dùng thuốc thảo dược để tăng chiều dài cậu nhỏ
- Để có một dương vật đạt chuẩn có thể kéo dài thời gian quan hệ như ý thì người đàn ông cần một lượng đầy đủ các testosterone, oxit nitric và lưu lượng máu thích hợp. Các thành phần trong thuốc thảo dược có thể giúp nam giới cải thiện vấn đề này.
http://thugonvungkin.net/suc-khoe/hinh-anh-gan-bi-vao-cua-quy-o-nam-gioi.html