Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Bí ẩn "lời nguyền Los Roques"

http://tintuc.timnhanh.com/the-gioi/chau-mi/20130113/35ACE642/Bi-an-loi-nguyen-Los-Roques.htm


Sự mất tích hồi tuần trước (ngày 4/1) của chiếc máy bay chở "ông hoàng thời trang" người Italia, Vittorio Missoni và 5 người khác cùng đi, khi bay ngang qua biển Caribe được đổ cho nhiều nguyên nhân khác nhau, từ lỗi kỹ thuật đến bị các băng nhóm ma túy bắt cóc.

Thêm một nạn nhân của lời nguyền cổ?

Chiếc máy bay gặp nạn khi đang di chuyển với tốc độ 140km/h từ khu nghỉ mát trên quần đảo Los Roques (bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn, nhỏ) đến Caracas, Venezuela. Nó hoàn toàn biến mất, không còn bất cứ chút dấu vết nào.
 
Tờ The Guardian (Anh) lập tức mau mắn thống kê lại: trong quãng thời gian từ năm 1990 đến nay, có tới 15 chiếc máy bay khác, hoặc gặp phải tình huống khẩn cấp, hoặc cũng bị rơi ở cùng một khu vực như trên. Điển hình như vào năm 2008, 14 người đã bị thiệt mạng khi một chiếc máy bay có cùng hành trình bay từ Los Roques, biến mất một cách đầy bí ẩn khỏi màn hình ra-đa.
 

Vợ chồng ông chủ hãng thời trang Italia và chiếc máy bay cùng loại với chiếc đã bị mất tích

Tờ The Guardian sau đó đưa ra giả thuyết, chiếc máy bay chở "ông hoàng thời trang" người Italia, Vittorio Missoni  và bạn bè đã trở thành nạn nhân của “Lời nguyền Los Roques”, một hiện tượng giống với những gì xảy ra ở tam giác quỷ Bermuda. Giả thuyết này, nhận được cái gật đầu của một số người mê tín.
 
Thậm chí trong số họ, có người cho rằng rất có thể nguyên nhân dẫn đến tai nạn của chiếc máy bay xấu số là do người ngoài hành tinh sống...dưới những con sóng, hay những linh hồn của nền văn minh đã mất Atlantis bị chìm sâu dưới lòng đại dương, gây nên.

Ở chiều ngược lại, những người thích khoa học, giải thích rằng các vụ máy bay tàu bè mất tích chẳng qua là do hiện tượng thoát khí metan cực mạnh xảy ra từ đáy biển.

“Luôn có một vài cách giải thích cho những điều này, sẽ mất nhiều năm nữa chúng ta mới tìm ra câu trả lời thỏa đáng”- Nick Wall, biên tập viên tạp chí Pilot nói - “Các phi công thường thích tập trung vào những điều thực sự giúp họ sống được lâu hơn như đồng hồ nhiên liệu, báo cáo thời tiết và kiểm tra động cơ... giờ thì còn quá sớm để khẳng định chắc chắn điều gì đã gây ra vụ mất tích vừa rồi”.
 
 
Những đáy biển hắc ám

Một trong những thế giới ngầm bí ẩn dưới đáy biển với năng lực hắc ám có thể kể đến biển Sargasso. Người ta kể lại từng bắt gặp một số con tàu ma im lìm trôi qua vùng biển Sargasso tĩnh lặng, trong số đó có chiếc tàu buôn của Pháp mang tên Rosalie. Vào năm 1840, thuyền trưởng tàu Rosalie dong buồm băng qua biển Sargasso, và tàu biến mất không rõ nguyên nhân. Rất lâu sau đó, chiếc tàu lại được phát hiện đang di chuyển giữa mặt biển lặng sóng, với những cánh buồm...căng gió, và tuyệt nhiên không có bóng dáng một thủy thủ nào trên boong.

Một vùng biển bí ẩn khác là Biển Quỷ nằm ở Thái Bình Dương, bao quanh đảo Miyake phía nam Tokyo (Nhật Bản), nơi được xem là Tam giác quỷ Bermuda của Thái Bình Dương bởi vùng biển này cũng chứa đầy sự nguy hiểm như Tam giác quỷ Bermuda ở Bắc Đại Tây Dương. Các truyền thuyết cổ xưa kể rằng phía bên kia bờ biển Nhật Bản có những con rồng sinh sống chính vì vậy vùng biển này còn có tên khác là Tam giác Rồng.
 
Trong 2 tác phẩm của Charles Berlitz là: Tam giác Bermuda (1974) và Tam giác Rồng (1989) khẳng định vào khoảng thời gian từ năm 1952 - 1954, Nhật Bản đã mất 5 tàu quân sự với tổng số thủy thủ đoàn bị mất tích lên đến trên 700 người. Sau vụ mất tích của chiếc tàu thứ 5, người Nhật ngay lập tức sau đó đã gửi một tàu tìm kiếm khẩn cấp với hơn 100 nhà khoa học tham gia. Nhưng rốt cuộc thì ngay cả con tàu này cũng biến mất, khiến Biển Quỷ chính thức được công bố là khu vực đặc biệt nguy hiểm.
 
Cũng có phản biện rằng, 5 “tàu quân sự” nói trên thực chất chỉ là tàu đánh cá và một số trong số đó bị mất tích bên ngoài vùng Biển Quỷ, có thể gần tận đảo Iwo Jima (cách 1.000 km về hướng nam). Hơn nữa, vào thời điểm đó, mỗi năm có hàng trăm tàu đánh cá bị mất tích xung quanh quần đảo Nhật Bản.
 
Về chiếc tàu nghiên cứu bị gặp nạn cuối cùng, thủy thủ đoàn chỉ gồm 31 người. Nó bị chìm bởi dung nham núi lửa, trong khi tiến hành điều tra hoạt động của một ngon núi lửa chìm dưới đáy biển Myojin, cách Biển Quỷ khoảng 300 km về hướng nam.

Dù cho tất cả các phỏng đoán và giải đáp xuôi ngược được đưa ra, thì Biển Quỷ vẫn trở nên nổi tiếng, và vẫn chứa đựng trong nó muôn vàn rủi ro. Giống như những vùng biển hắc ám khác, rải rác trên khắp các đại dương.
 
Theo Dân Trí

Không có nhận xét nào: